0984.064.115

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Bệnh viện Phong và Da liễu tỉnh Sơn La được thành lập theo Quyết định số 4110/QĐ-UBND ngày 19/12/2005 của UBND tỉnh Sơn La. Bệnh viện với quy mô 50 giường bệnh và 35 biên chế, 6 khoa phòng chức năng (Khoa khám bệnh, Khoa điều trị Da liễu, Khoa Phục hồi chức năng (Khu điều trị phong Sông Mã), Khoa Dược – Cận lâm sàng, Phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ – Chỉ đạo tuyến, Phòng Tổ chức – Hành chính – Tài vụ). Từ những khó khăn, bộn bề của những ngày mới thành lập, đến nay bệnh viện ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống y tế tỉnh nhà cũng như hòa nhập, phát triển cùng với sự đi lên của đất nước.

Từ tiền thân là sự sát nhập giữa 2 đơn vị vào năm 1996: Khu điều trị Phong Sông Mã (được thành lập năm 1955 tại xã Chiềng Cang, Huyện Sông Mã, Tỉnh Sơn La) và Trạm Da liễu (được thành lập năm 1987 tại tổ 8, Phường Chiềng Lề, Thị xã Sơn La). Đến năm 2000 đơn vị được nâng cấp thành Trung tâm phòng chống Phong và Da liễu tại tổ 5, Phường Chiềng Lề, Thị xã Sơn La và có quyết định thành lập bệnh viện từ năm 2005 đến nay. Năm 2008 Bệnh viện Phong và Da liễu tỉnh Sơn La được phê duyệt dự án xây dựng bệnh viện địa điểm tại Bản Cọ, Phường Chiềng Lề, Thành phố Sơn La.

Trải qua nhiều năm xây dựng và trưởng thành đó là thành quả, là công sức, tâm huyết của nhiều thế hệ cán bộ bệnh viện, đến nay, đơn vị đã trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng III đầu nghành cấp tỉnh gồm 11 khoa, phòng trong đó: 05 khoa lâm sàng (khoa điều trị bệnh da Nam giới D1, khoa điều trị bệnh da Truyền nhiễm D3, khoa điều trị bệnh da Phụ nữ và Trẻ em D2, khoa điều trị bệnh da Chung D4 (Khu điều trị phong Sông Mã)), 03 khoa cận lâm sàng (khoa Dược – TTB, khoa Xét nghiệm – CĐHA, khoa Laser – PTTM) và 03 phòng chức năng (phòng Tổ chức – Hành chính, phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ – Tài chính, phòng Điều dưỡng). Bệnh viện được giao chỉ tiêu 140 giường bệnh kế hoạch, với 85 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên hợp đồng với các chức năng, nhiệm vụ:

– Cấp cứu, khám, chữa bệnh về Da liễu, bệnh Phong, các bệnh nhiễm trùng lây truyền đường tình dục.

– Đào tạo cán bộ chuyên khoa Da liễu

– Nghiên cứu khoa học về  Y học

– Chỉ đạo tuyến dưới về chuyên môn kỹ thuật

– Phòng bệnh (Phòng chống bệnh Phong, bệnh Da liễu)

– Hợp tác Quốc tế

– Quản lý kinh tế trong bệnh viện

Trong những năm qua dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, ban Giám đốc bệnh viện cùng với sự đoàn kết đồng lòng của tập thể cán bộ bệnh viện, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng với nhiều đổi mới về chất lượng dịch vụ y tế và tinh thuần, thái độ phục vụ, Bệnh viện Phong và Da liễu tỉnh Sơn La ngày càng chiếm được niềm tin của người dân, lượng bệnh nhân đến KCB tại Bệnh viện ngày một đông. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bệnh viện đã khám về da liễu cho 4.482 lượt người; xét nghiệm, chẩn đoán 41.630 lượt người; thực hiện 52.860 lượt phẫu thuật, thủ thuật, laser cho bệnh nhân; điều trị nội trú cho 2.066 lượt bệnh nhân, số giường thực kê là 170/140 giường kế hoạch, công suất sử dụng giường bệnh đạt 105%…

Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời phấn đấu nâng hạng bệnh viện trong thời gian sớm nhất, hiện Bệnh viện đang chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tiếp nhận chuyển giao và đưa vào triển khai những kỹ thuật mới trong KCB để người dân được sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại tuyến cơ sở. Bên cạnh đó, Bệnh viện tiếp tục cải tiến các quy trình, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động KCB để rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh; nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phong cách phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân và củng cố niềm tin của người dân với Bệnh viện./.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.